736810

3 loại dưỡng chất quý giá từ bí đỏ

01/05/2017 10:03

Mỗi loại rau củ đều có hàm lượng riêng về các chất dinh dưỡng.

 Tuy nhiên, có một số chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng rất cao có trong quả bí đỏ khiến cho loại quả này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt với những người đang đặt mục tiêu giảm cân.

Dưới đây là những dưỡng chất tuyệt vời của bí đỏ.

1. Bí đỏ giàu chất xơ:

Tất cả các loại bí đỏ đều có phần thịt rất xơ, là thành phần dễ bị làm mềm khi nấu chín nhưng lại không bị nát và có rất nhiều lợi ích sức khỏe như: chất xơ khó khăn hơn cho cơ thể hấp thụ; chậm tiêu hóa trong dạ dày khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và kiềm chế cảm giác thèm ăn; giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Chính nhờ những lý do trên, người ta có xu hướng chọn bí đỏ trong thực đơn khi muốn ăn một chế độ nhiều chất xơ (cho cảm giác no nhanh hơn) để giảm cân mà vẫn rất tốt cho sức khỏe đại tràng.

Bí đỏ còn giúp bạn có một vòng bụng lý tưởng do khi ăn ít lưu lại trong dạ dày mà di chuyển nhanh chóng xuống ruột. Tuy nhiên, bí được cảnh báo khi lần đầu tiên thêm vào chế độ ăn của bạn bởi bạn sẽ có cảm giác ì ạch một chút, nhưng khi cơ thể đã quen với nó, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời!


 

2. Vitamin A:

Một cách cơ học, bí đỏ rất giàu beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A khi nó được chia nhỏ và hấp thu trong dạ dày. Bất kể là gì thì cả hai đều là nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng. Chúng là những chất chống oxy hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn các loại rau quả có chứa beta-carotene ít bị bệnh tim mạch (như đột quỵ, đau tim, vv) và có tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng và phổi (là các mặt bệnh rất phổ biến hiện nay) thấp hơn. Vitamin A giúp cải thiện làn da của bạn và nó đã được chứng minh trong vấn đề cải thiện chức năng và sản xuất tinh trùng. Do có cả hai hàm lượng beta-carotene và vitamin A cao trong thành phần nên bí rất được ưa chuộng.

3. Vitamin C:

Trong bí đỏ có nhiều Vitamin C. Bên cạnh những lợi ích quen thuộc của Vitamin C, các nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và là một trong các vitamin đầu tiên bị hao hụt khi chúng ta bị căng thẳng.

Chế độ ăn có chứa hàm lượng lớn vitamin C có thể giúp cơ thể có được hệ thống miễn dịch tốt chống lại những virus cảm lạnh thông thường. Những phụ nữ có chế độ ăn giàu vitamin C cũng đã được khẳng định có làn da ít nếp nhăn hơn và ít vấn đề với da khô.

Gần đây người ta phát hiện ra rằng những người ăn chế độ Vitamin C cao, có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Bây giờ hẳn là bạn biết lợi ích của việc ăn bí đỏ tốt cho sức khỏe thế nào, hãy nhanh chóng tìm hiểu cách chế biến và thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn có những món ăn chế biến từ bí ngon miệng và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Tăng huyết áp: Chế độ dinh dưỡng cho những người trẻ

TIN KHÁC

Ăn gì để phòng tránh ung thư phổi?

Ăn gì để phòng tránh ung thư phổi?  

Ung thư phổi là căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Việc chọn đúng thực phẩm sẽ giúp thanh lọc, giải độc phổi và ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Loại rau phổ biến bán đầy ngoài chợ này lại có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư kết trực tràng

Loại rau phổ biến bán đầy ngoài chợ này lại có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư kết trực tràng  

Nhóm khoa học gia đi đến kết luận rằng, hấp thụ một số thực phẩm nhất định có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một số dạng ung thư, trong đó có ung thư kết trực tràng.

Mách bạn cách làm bánh mì chà bông theo cách đơn giản nhất

Mách bạn cách làm bánh mì chà bông theo cách đơn giản nhất  

Công thức làm bánh mì chà bông vừa nhanh vừa dễ bạn phải thử ngay!

Cách chọn măng khô an toàn

Cách chọn măng khô an toàn  

Măng khô là thực phẩm quen thuộc đối với các gia đình Việt Nam, nhất là trong những ngày trở lạnh.

7 thực phẩm tốt cho người thích chạy bộ

7 thực phẩm tốt cho người thích chạy bộ  

Chuối, sữa chua, cà rốt, nước dừa, ngũ cốc nguyên hạt, thịt và trứng gà là món ăn rất tốt để bổ sung năng lượng khi bạn chạy bộ.

Bữa ăn đơn giản nhưng cơ thể vẫn được cung cấp đủ dưỡng chất

Bữa ăn đơn giản nhưng cơ thể vẫn được cung cấp đủ dưỡng chất  

Bạn có thể ăn mì gói cùng thịt luộc và rau trụng nhưng cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ nhóm dưỡng chất cần thiết.

Từ bệnh của diễn viên Mai Phương, ăn gì để bảo vệ lá phổi?

Từ bệnh của diễn viên Mai Phương, ăn gì để bảo vệ lá phổi?  

Mới đây, thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối đã kiến nhiều người hoang mang. Để bảo vệ lá phổi, một số loại thức ăn sau đây có tác động tích cực đến chức năng hoạt động của phổi.

Hình như mấy món có màu tím giờ đang là 'mốt' ở Sài Gòn thì phải?

Hình như mấy món có màu tím giờ đang là 'mốt' ở Sài Gòn thì phải?  

Những món ăn, thức uống này lên hình là 'triệu like' luôn đấy!

Mùa Vu lan gặp gỡ anh chàng IT nấu đồ ăn chay ngon đẹp nức tiếng

Mùa Vu lan gặp gỡ anh chàng IT nấu đồ ăn chay ngon đẹp nức tiếng  

Gặp gỡ với chủ nhân blogger Ducan Kitchen với những công thức nấu đồ ăn chay sáng tạo và ngon miệng vô cùng.

Đây là những lý do khiến chuối trở thành loại quả hữu ích nhất đối với cơ thể của bạn

Đây là những lý do khiến chuối trở thành loại quả hữu ích nhất đối với cơ thể của bạn  

Cùng tìm hiểu về những lợi ích mà quả chuối đem lại cho cơ thể của bạn ngay nhé!

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media)

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Trụ sở: Tầng 4; Tòa nhà The Light – KĐT mới Trung Văn Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn